Khi thi công nên chọn ốp tường hay lát nền trước

Trong vấn đề thi công gạch ốp lát có rất nhiều câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc. Trong đó có câu hỏi “nên thi công ốp tường hay lát nền trước?” Các bạn hãy đọc thông tin dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!
1. Nên thi công ốp tường hay lát nền trước
Theo các kiến trúc sư, thì việc lát nền hay ốp tường cũng đòi hỏi những kỹ thuật rất cao. Khi thi công đúng chuẩn, bề mặt ốp,lát sẽ đẹp và bền vững hơn. Cũng cần lưu ý đến trình tự thi công, việc bạn sử dụng gạch men cho ốp tường và lát nền. Thì nên nhớ, hãy hoàn thiện công đoạn ốp tường trước sau mới đến hoàn thiện phần nền. Vì sao vậy?
Thử hình dung nếu làm ngược lại, nếu bạn lát sàn trước sau đó mới ốp tường. Hoạt động ốp tường sẽ làm bẩn sàn nhà. Hoạt động thi công tường nhà sẽ dẫn đến việc viên gạch lát sàn sẽ dễ bị trầy xước, thậm chí là bể. Nguyên nhân có thể là gạch ốp tường, vữa, keo có thể rơi xuống sàn nhà.

Dù cho bạn thi công ở bất kỳ khu vực nào cũng phải tuân thủ việc thi công mặt sàn là khâu cuối cùng. Nó sẽ đảm bảo cho chất lượng mặt sàn luôn là tốt nhất. Đặc biệt đối với phòng tắm. Các bạn nên lắp hết các phụ kiện và thiết bị trong phòng sau đó mới thi công phần sàn.
2. Kỹ thuật thi công ốp tường
Để một bức tường được đẹp ngoài việc chọn những mẫu gạch ốp tường đẹp, phù hợp, hài hòa. Các bạn cần phải thi công ốp tường đúng kỹ thuật. Vì thế, các bước ốp tường dưới đây sẽ là thông tin bạn cần tham khảo.
Bước 1: Chuẩn bị các vật liệu, dụng cụ cần thiết
Các vật liệu để ốp tường gồm gạch ốp tường, gạch viền, gạch trang trí (tùy vào kiểu thiết kế tường mà bạn sử dụng những loại nào).
Keo và vữa để ốp tường phải là những vật liệu tốt. Đây là vật liệu quyết định được độ bám dính của gạch với tường có chắc chắn hay không.
Các dụng cụ thi công gồm: bay, livo, xô, thùng, giẻ sạch hay xốp để vệ sinh gạch, thước đo…
Bước 2: Trát vữa hay keo dán gạch lên tường
Tiến hành dùng bay để trát vữa lên một khoảng tường rộng chừng nửa mét vuông. Hãy bắt đầu từ điểm đã được chọn để xuất phát ốp những viên gạch đầu tiên.
 Bước 3: Ốp gạch lên tường
Để ốp tường đẹp, các bạn hãy sử dụng ke dán gạch để thi công. Ke gạch để định vị trí khoảng cách các đường ron giữa hai viên gạch.
Gạch được ốp lên keo dán gạch, sử dụng búa cao su để gõ nhẹ đều lên bề mặt của viên gạch.
Trong quá trình ốp bạn cần sử dụng thước, li ô để kiểm tra độ phẳng của bề mặt tường.
Ốp lần lượt cho đến khi kín bức tường.
Bước 4: Lau chùi và vệ sinh bề mặt tường ốp lát gạch
Sau khi ốp xong các bức tường, các bạn hãy để bức tường khô hết các đường vữa và để đảm bảo gạch đã được bám chắc vào các bức tường. Thường sau khoảng 24h là các bạn có thể tiến hành chà ron.
Sau khi keo chà ron đã khổ ( từ 4h -24h tùy từng loại keo chà ron) bạn tiến hành làm sạch các bức tường. Hãy sử dụng giẻ mềm hoặc tốt nhất là miếng mút xốp để làm sạch gạch theo kiểu xoáy ốc.

Sau công đoạn vệ sinh tường nhà, các bạn đã có được một bức tường ốp gạch hoàn chỉnh. Nên nhớ, sau khi ốp tường xong là các bạn tiếp đến bước lát sàn. Với sàn nhà, các bạn cũng tiến hành thi công tương tự.
Như vậy, sau bài viết này, các bạn đã biết việc thi công lát nền nên được làm sau thi công ốp tường. Để công trình được hoàn hảo nhất, hãy lựa chọn thật kỹ những viên gạch ốp lát chất lượng. Và chắc chắn phải tìm đội thợ có tay nghê cao nữa. Vật liệu tốt, kỹ thuật thi công chuẩn. Chắc chắn bạn sẽ có được một công trình bền đẹp mãi với thời gian.

Nhận xét

  1. Gạch ốp tường cho phòng khách nhà ống nên chọn kích thước bao nhiêu?
    Mình cần tìm mẫu Gạch vân giả đá marble

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Mua Gạch ốp tường nhà vệ sinh, phòng khách 30x60 giá tốt. tại đây https://gachnhapkhau.weebly.com

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu gạch lát nền kích thước 800x800 cho nhà phố

Phòng khách tận dụng chỗ để xe nên chọn gạch lát nền như nào