Gạch lát nền vân gỗ cho nhà 3 gian 2 chái?

Nhà 3 gian 2 giờ đây không phổ biến như xưa. Song kiểu nhà này luôn chưa bao giờ lỗi mốt, và được cách tân phù hợp mang đến vẻ đẹp vừa truyền thống trong sự tinh tế hiện đại. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà 3 gian 2 chái theo phong cách cổ xưa với nhiều cột kèo, vì kèo thì theo dõi bài viết này nhé. Những gợi ý trong cách chọn gạch lát nền vân gỗ cho nhà 3 gian 2 chái sau đây chắc chắn sẽ bổ ích với bạn!
nha 3 gan 2 chai
Nhà 3 gian 2 chái có đặc điểm gì?
Nhà 3 gian 2 chái là kiểu nhà truyền thống của người Việt. Nhà có 3 gian chính giữa rộng rãi, 2 đầu nhà là 2 gian nhỏ hẹp. Nhà thường có 4 mái, 2 mái chính 2 mái phụ. 3 gian chính của nhà có gian giữa thường đặt bàn thờ tổ tiên. Ban ghế sập gụ thường đặt ở gian giữa. Bên phải hoặc trái có thể kê giường ngủ. 2 đầu nhà có thể là nơi cất giữ đồ đạc trong nhà.
Trước kia, nhà 3 gian 2 chái thường được xây có kích thước không lớn. Chất liệu tre gỗ bùn đất, gạch ngói thông thường. Nền nhà thường là nền đất, nền gạch. Nhà có nhiều cửa sổ vì vậy rất thoáng gió.
Ngày nay, nhà mái bằng, nhà tầng khá phổ biến song vẫn có rất nhiều gia đình yêu thích kiểu nhà truyền thống. Rất nhiều gia chủ lứa tuổi trung niên yêu thích không gian nhà ở truyền thống vẫn lựa chọn xây dựng kiểu nhà này.
Nhà ở hơi hướng truyền thống mang dấu ấn văn hóa Việt này sẽ rất đẹp nếu sử dụng gạch lát nền vân gỗ. Bởi gạch lát nền vân gỗ mang đến vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, ấm cúng và tinh tế, đậm nét truyền thống xưa kia.
 Gach Lat Nen Van Go
Chọn gạch lát nền vân gỗ cho nhà 3 gian 2 chái
   Chọn chất liệu gạch lát nền vân gỗ
Gạch lát nền vân gỗ hiện nay khá đa dạng về chất liệu. Nếu nhà 3 gian 2 chái của gia đình bạn kết cấu bởi những chất liệu cao cấp, gỗ quý, bạn nên chọn gạch xương granite. Bởi ngôi nhà được làm từ những vật liệu tốt thường có tuổi thọ lâu dài. Gạch granite có nhiều đặc điểm vượt trội của dòng gạch lát nền. Gạch chịu được lực tác động lớn, chống thấm nước tốt, chống trầy xước tốt, chịu lực ma sát. Tuổi thọ gạch cao.
Nếu nhà 3 gian 2 chái của gia đình bạn được làm bằng những chất liệu bình dân. Bạn có thể chọn các dòng gạch lát nền vân gỗ xương gạch ceramic. Gạch ceramic có thành phần chủ yếu là đất sét, một phần bột đá. Gạch tuy có chất lượng thường không bằng các loại gạch granite nhưng thường có giá thành rẻ hơn. Vì thế tiết kiệm được chi phí cho gia chủ đồng thời vẫn bảo đảm được tuổi thọ, độ bền của gạch theo công trình.
   Chọn màu sắc gạch lát nền vân gỗ
Hiện nay, gạch lát nền vân gỗ phổ biến với những gam màu như: màu nâu đất, màu vàng đất, màu nâu, màu vàng nâu, màu ghi xám… Mỗi gam màu mang đến những vẻ đẹp khác nhau cho không gian nhà 3 gian 2 chái. Tuy nhiên, loại màu sắc được sử dụng phổ biến nhất là màu vàng nâu, màu nâu đất. Tùy theo sở thích của gia chủ bạn nên chọn màu gạch phù hợp nhất cho gia đình.
Gia Gach Lat Nen Van Go Nhap Khau Hot Nhat
   Chọn kích thước gạch lát nền vân gỗ
Kích thước gạch vân gỗ cũng giống như họa tiết gạch, khá phong phú và đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn kích thước phù hợp nhất cho không gian nhà ở của mình. Bên cạnh những mẫu gạch hình chữ nhật 30×60 còn có nhiều mẫu gạch hình vuông 40×40, 50×50.
Đối với gạch 50×50 cách lát thường lát liền theo phong cách truyền thống. Với gạch hình chữ nhật bạn có thể sử dụng nhiều cách lát mang lại sự độc đáo cho không gian nhà ở. Phương án an toàn và đơn gian, bạn có thể ghép những viên gạch liền nhau. Phá cách một chút bạn có thể lát những viên gạch so le. Phá cách hơn chút nữa bạn có thể lát theo kiểu so le, lạ và độc.
   Chọn đại lý mua gạch lát nền vân gỗ
Gạch lát nền vân gỗ hiện nay khá phổ biến trên thị trường. Từ gạch Tây Ban Nha nhập khẩu, gạch Ý đến gạch trong nước, không khó để tìm được một mẫu gạch lát nền vân gỗ.
Bao Gia Gach Lat Nen Van Go Nhap Khau Hot Chua Tung Co
Song lời khuyên cho bạn là bạn nên đến những địa chỉ uy tín để mua gạch. Bạn nên đến những địa chỉ lâu năm, nhận được đánh giá cao từ khách hàng, có nhiều cửa hàng. Những địa chỉ như vậy thường làm ăn  uy tín, sản phẩm thật chất lượng thật, giá cả phù hợp.
Nhà 3 gian 2 chái vốn là khái niệm rất quen thuộc với người Việt. Ngày nay, ở nông thôn nơi có diện tích mặt sàn rộng, rất nhiều người vẫn yêu thích kiểu nhà này và thiết kế xây dựng. Những mẫu gạch lát nền vân gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu mang đến vẻ đẹp mộc mạc trong sự hiện đại, và tinh tế.
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn chọn gạch lát nền vân gỗ phù hợp nhất cho ngôi nhà của gia đình mình. Chúc bạn có thể chọn lựa được mẫu gạch chất lượng, mẫu mã, phù hợp nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình.
Nguồn: http://gachoplatcaocap.com.vn/cach-chon-gach-lat-nen-van-go-cho-nha-3-gian-2-chai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi thi công nên chọn ốp tường hay lát nền trước

Những mẫu gạch lát nền kích thước 800x800 cho nhà phố

Phòng khách tận dụng chỗ để xe nên chọn gạch lát nền như nào