Lựa chọn keo ốp lát gạch đá như thế nào cho đúng 100%

Khi chọn keo ốp lát gạch đá phù hợp cho dự án ốp lát của bạn, một số yếu tố cần phải xem xét bao gồm chất nền (loại bề mặt ốp lát), chủng loại và kích thước của gạch và đặc điểm thời tiết, khí hậu, nhiệt độ ở công trình.


Nếu chọn keo dán gạch sai cho công trình có thể dẫn đến hậu quả không mong muốn. Những bề mặt ốp lát sẽ bị nứt, bong tróc. Những tình trạng trên khiến bạn hao tổn về tài chính trong việc sửa chữa và ốp lát lại hoàn toàn. 

1. Lựa chọn keo ốp lát gạch đá theo dạng bề mặt ốp lát 

Đầu tiên, chúng ta hãy nhìn vào chất liệu của bề mặt ốp lát. Sự phát triển của nhiều loại vật liệu tạo ra nhiều kiểm bề mặt ốp lát khác nhau. Nếu trước kia chúng ta chỉ biết đến bề mặt xi măng, bê tông thì ngày nay chúng ta còn bắt gặp các dạng bề mặt là tấm thạch cao, tấm kim loại…. Mỗi loại vật liệu sẽ có mức độ tương tác liên kết ở mức khác nhau với tỉ lệ polymer và phụ gia bám dính khác nhau. Theo đó, chúng ta phải chọn loại keo dán gạch cho phù hợp.

Đặc điểm vị trí của các bề mặt ốp lát cũng quyết định đến việc lựa chọn loại keo ốp lát như thế nào cho đúng. Ví dụ, trong trường hợp sàn nhà cần chống lại một số chuyển động hoặc rung động nhất định, thì nên chọn chất kết dính linh hoạt có sự đàn hồi tốt. 

Chất kết dính / nhóm polymer biến tính có thêm polymer dạng bột, được trộn trước ở giai đoạn sản xuất hoặc có thể được sửa đổi bằng phụ gia polymer lỏng. Điều này giúp tăng cường các tính chất vật lý và cơ học của sản phẩm.

2. Chủng loại và kích thước gạch khác nhau sử dụng loại keo dán gạch khác nhau

Loại và kích thước gạch cũng đóng một yếu tố quan trọng trong việc xác định loại keo ốp lát gạch đá chuyên dụng. Hãy tự hỏi mình những viên gạch của tôi có xốp không? ', Hoặc chúng được tráng men, thủy tinh hóa hoàn toàn, màu sáng / mờ hoặc đá tự nhiên. Là vật liệu bạn đang sử dụng dễ bị dính nước? Bạn đang sử dụng gạch khổ lớn hoặc khảm và chúng có được hỗ trợ bằng lưới không?



Ví dụ, keo dán gạch gốc xi măng với tỉ lệ thành phần xi măng có thể phù hợp với gạch men xốp. Nhưng đối với sứ, chất kết dính có tỉ lệ polymer cao sẽ được khuyến nghị sử dụng. Keo dán gạch có tỉ lệ xi măng nhiều cũng không thích hợp để ốp sàn hoặc cho gạch trên 300x300mm.

Khi đã có quyết định sử dụng loại gạch nào, kiểu gạch ốp lát nào thì gia chủ, chủ công trình cần phải tiến hành chọn loại keo ốp lát gạch đá cho phù hợp. Các sản phẩm keo dán gạch đá ốp lát có ứng dụng đi kèm sẽ rất dễ giúp bạn tìm được một loại chuyên dụng phù hợp. 

3. Xem xét đến yếu tố môi trường để chọn keo dán gạch phù hợp

Keo dán gạch ốp lát có nhiều ưu điểm nổi trội nên được nhiều gia chủ lựa chọn. Những thực nghiệm đã chứng minh cho tiêu chuẩn chất lượng của keo. Tuy nhiên, tình hình thực tế là yếu tố quan trọng nhất để đưa ra quyết định lựa chọn loại keo dán gạch nào. 

Công trình ở khu vực gần biển sẽ chọn những loại keo dán gạch có khả năng chống đổ muối trắng. Hoặc khu vực quá nóng sẽ cần những loại keo ốp lát có thể chịu được nhiệt độ cao. Hay như ở khu vực băng giá lại cần những loại keo chịu được nhiệt độ thấp. 

Đó là tất cả những điều cần xem xét để có thể lựa chọn sản phẩm keo dán gạch tốt nhất cho công trình của bạn. Có những yếu tố khác cần được xem xét và quan trọng hơn là KHÔNG được bao gồm trong phân loại gạch. Một số trong số này bao gồm tính chất dễ sử dụng, màu sắc, tuổi thọ và thời gian điều chỉnh và chi phí.



Quý khách hàng nếu muốn chọn keo ốp lát gạch đúng chủng loại với tính tiết kiệm chi phí, hãy đến Showroom Hải Linh. Đại lý keo dán gạch Hải Linh phân phối nhiều chủng loại keo dán gạch của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Trong đó được chú ý và lựa chọn nhiều nhất là keo dán gạch Weber. Đây là sản phẩm thương hiệu của tập đoàn Saint Gobain đến từ Pháp.

Khách hàng liên hệ với đại lý Hải Linh để tìm hiểu và nhận những tư vấn hữu ích nhất để lựa chọn sản phẩm. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng trong khâu hoàn thiện công trình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi thi công nên chọn ốp tường hay lát nền trước

Những mẫu gạch lát nền kích thước 800x800 cho nhà phố

Phòng khách tận dụng chỗ để xe nên chọn gạch lát nền như nào