Chọn gạch lát nền - Những sai lầm bạn cần tránh

Gạch lát nền cũng góp phần quan trọng vào việc thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách của gia chủ.Dưới đây là những sai lầm khi chọn gạch lát nền lát nền bạn cần ghi nhớ và không được lặp lại điều này.


Với những cách lựa chọn và cách kết hợp khác nhau tạo nên những không gian và điểm nhấn khác nhau. Tuy nhiên, khi chọn gạch lát nền, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây để tránh lãng phí tài chính. Bên cạnh đó còn giúp mang đến một không gian sống đẹp, an toàn cho gia đình bạn.


Chọn gạch lát nền sai kích thước cho phòng khách
Gạch lát nền hiện nay rất đa dạng về kích thước, từ kích thước vuông đến kích thước hình chữ nhật. Việc chọn sai kích thước gạch lát nền cho phòng khách có thể khiến diện tích phòng khách bị thu hẹp.
Điều này sẽ có thể gây nên những ảnh hưởng, tác động đến công năng sử dụng và thẩm mỹ của căn phòng. Vì thế, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để chọn lựa được sản phẩm có kích thước gạch phù hợp.
>>> Xem chi tiết các mẫu gạch đẹp tại: https://gachdongtam.vn
Chọn gạch lát nền có hoa văn cầu kỳ cho phòng bếp

Phòng bếp thường theo xu hướng đơn giản, tiện gọn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi nấu nướng, ăn uống. Do đó, nếu sử dụng gạch lát nền (và cả gạch ốp tường) có hoa văn cầu kỳ khiến người nhìn cảm thấy rối mắt, khó chịu.
Trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ bắn lên tường sẽ rất khó vệ sinh. Vì thế, với phòng bếp, tốt nhất vẫn là những mẫu gạch tối giản, màu sắc trung tính, hoa văn nhẹ nhàng. Tránh ảnh hưởng việc chúng ta phải vệ sinh quá nhiều và có cảm giác đôi mắt
Chọn gạch lát nền trơn bóng cho nhà tắm
Phòng tắm cũng đòi hỏi sự sang trọng, sạch sẽ. Tuy nhiên, nhiều người sai lầm khi sử dụng những sản phẩm gạch trơn bóng cho không gian phòng tắm.
Phòng tắm là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước. Nếu sử dụng gạch lát nền trơn bóng cho không gian phòng tắm. Dù cho là sản phẩm gạch chống trơn cũng không thể đảm bảo được độ an toàn.
Đó là lý do vì sao các chuyên gia luôn khuyến cáo, nên sử dụng gạch lát nền có bề mặt hơi nhám sần. Điều này, đảm bảo an toàn cho người dùng khi sinh hoạt trong nhà tắm.

Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Sai lầm này khiến không gian nhà bạn trở nên rối mắt và mất thẩm mỹ. Nếu sử dụng đồng thời gạch lát nền và gạch ốp tường. Bạn phải luôn tuân thủ nguyên tắc cùng kích thước để các mạch dưới chân tường được trùng khớp với nhau.
Ngoài ra, lưu ý đến màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường với màu nội thất xung quanh đảm bảo sự cân bằng, hài hòa và thống nhất. Nếu sử dụng đồ nội thất sáng màu thì màu gạch nên nhạt một chút để làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất.
Chọn gạch lát nền quá to hay quá nhỏ
Tùy theo diện tích của phòng mà bạn có những cách lựa chọn gạch lát nền khác nhau. Nếu diện tích của phòng nhỏ mà chọn gạch có kích thước lớn sẽ làm cho căn phòng trở nên nhỏ hơn, bí bách.
Và ngược lại nếu gian phòng rộng mà chọn gạch lát nền nhỏ làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, tùy thuộc vào diện tích của phòng bạn có thể chọn sao cho phù hợp.
Trên đây là 5 sai lầm khi lựa chọn gạch lát nền cho ngôi nhà bạn trở nên không được đẹp mắt. Nếu bạn con những thắc mắc gì cần Hải Linh giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi để có những câu trả lời thỏa đáng nhất. Hải linh luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Hải Linh là nhà phân phối chính hãng, tại đây bạn có thể lựa chọn rất nhiều mẫu gạch khác nhau. Đồng thời là chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia tư vấn giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hiện đại.
Nếu bạn có nhu cầu lựa chọn gạch lát nền của Hải Linh. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận những ưu đãi tốt nhất. Bên chúng tôi có vận chuyển miễn phí, tư vấn lựa chọn gạch ốp lát miễn phí… Hoặc bạn có thể đến trực tiếp để trải nghiệm nhiều sản phẩm hơn nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi thi công nên chọn ốp tường hay lát nền trước

Những mẫu gạch lát nền kích thước 800x800 cho nhà phố

Phòng khách tận dụng chỗ để xe nên chọn gạch lát nền như nào