Chống nóng SIÊU TỐC cho sân thượng giảm nhiệt ngày hè

Mùa hè oi nóng khiến ngôi nhà của bạn như cái hầm nhiệt. Lượng nhiệt trong phòng có nguyên nhân từ việc hấp thụ nhiệt từ mái nhà. Vậy nên bạn cần phải chống nóng cho sân thượng để giảm nhiệt mùa hè.
Có thể bạn quan tâm:
1. Trồng cây trên sân thượng
Một giải pháp chống nóng sân thượng hiệu quả mà đem đến nhiều lợi ích chính là bạn hãy tạo thành một khu vườn mini trên sân thượng. Vườn sân thượng còn là cách trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm phần cuốn hút.
Bạn có thể trồng các loại hoa để trang trí hoặc biến sân thượng thành một vườn rau xanh sạch và an toàn. Loại cây được trồng trên sân thượng là những loại cây dễ sống và ưa dại nắng. Không nên trồng các loại cây thân gỗ, rễ cọc hoặc những loại cây có nhiều rễ bám sâu vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến sàn bê tông.
chong-nong-cho-san-thuong-cach-giam-nhiet-mua-he
Khi áp dụng phương pháp chống nóng sân thượng này. Bạn cũng cần chú ý đến hệ thống tưới tiêu. Cũng cần đảm bảo khả năng chống thấm cho phần mái nhà phải thật tốt.
Hệ thống chống nóng cho mái nhà với cây xanh giúp cho không gian trong nhà luôn được mát. Hơn nữa, giải pháp này còn đem lại hiệu quả kinh tế nữa. Bạn hãy thử và nhận kết quả thật bất ngờ nhé!
2. Hồ nước và tiểu cảnh trên mái nhà
Đây cũng là một biện pháp chống nóng rất tốt mà bạn có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình. Nhiều gia đình có điều kiện có thể tạo hẳn một hồ bơi bên trên. Nhưng làm được điều này khá tốn kém chi phí.
Nếu không muốn thiết kế quá cầu kỳ và to lớn, hãy sáng tạo một hồ cá nhỏ cùng với một vài tiểu cảnh. Khu sân thượng của bạn sẽ thật độc đáo và nó còn trở thành một không gian đẹp mắt để khoe với các vị khách đến thăm.
chong-nong-cho-san-thuong-cach-giam-nhiet-mua-he
Cũng giống như cách chống nóng đầu tiên, yêu cầu cho giải pháp này là bạn cần phải xử lý chống thấm thật tốt. Nếu không, hậu quả ngược lại bạn sẽ phải gánh là không thể cứu vãn được.
3. Chống nóng mái với gạch lát sân thượng
Một biện pháp chống nóng cho sân thượng với chi phí rẻ, bền mà hiệu quả là sử dụng gạch lát nền sân thượng. Khi đó, một lớp chống nóng được tạo thành trên bề mặt của mái nhà bê tông. Những mẫu gạch ốp lát này có hấp thụ nhiệt rất thấp. Nên nó sẽ ngăn cản để trên 50% mức nhiệt độ của mặt trời chiếu xuống phần mái nhà.
Gạch lát nền cho sân thượng còn tạo một khoảng không gian sạch sẽ cho hoạt động vui chơi. Chỉ cần một bộ bàn ghế nhỏ, không gian sân thượng với gạch lát nền có thể trở thành nơi thư giãn nhâm nhi tách café. Thực sự rất lãng mạn và thú vị.
chong-nong-cho-san-thuong-cach-giam-nhiet-mua-he (2)
Chọn gạch lát nền sân thượng, các bạn chú ý phải chọn mẫu gạch lát nền đẹp, chất lượng tốt. Hơn nữa, bề mặt gạch có độ nhám nhất định, chống trơn để đảm bảo an toàn cho các hoạt động sinh hoạt diễn ra trên không gian này.
Ngoài gạch men ốp lát chống nóng cho sân thượng, bạn có thể sử dụng mái ngói, mái thái, tấm lợp sinh thái, tấm cách nhiệt hay tôn nhựa sợi thủy tinh….
Cho dù bạn lựa chọn cách chống nóng cho sân thượng theo cách nào đi chăng nữa. Việc tính toán đến sự phù hợp là rất cần thiết. Trong đó quan trọng nhất là sự chịu lực của cốt nền và phần tường khi lựa chọn giải pháp chống nóng.
Đồng thời, chi phí cho mỗi giải pháp sẽ có sự khác nhau. Vậy nên, hãy tham khảo thật kỹ những cách chống nóng cho sân thượng trên đây. Hi vọng các bạn có được một giải pháp để giảm nhiệt mùa hè một cách hiệu quả nhất.
>>> Xem ngay: Cách chọn gạch lát nền sân thượng

Nguồn: http://thachbangroup.com.vn/chong-nong-cho-san-thuong-cach-giam-nhiet-mua-he/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khi thi công nên chọn ốp tường hay lát nền trước

Những mẫu gạch lát nền kích thước 800x800 cho nhà phố

Phòng khách tận dụng chỗ để xe nên chọn gạch lát nền như nào